วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2552

บทกลอนลดโลกร้อน

แม้โลกร้อนเรายังผ่อนช่วยคลายได้
ปลูกต้นไม้เราได้อยู่คู่อาศัย
ใช้ชีวิตแต่พอเพียงนั้นปัจจัย
เราคนไทยต้องร่วมด้วยโปรดช่วยกัน
ช่วยกันลดมลภาวะจะเป็นพิษ
ช่วยกันคิดแน่วแน่อย่าแปรผัน
ลดละเลิกสิ่งไม่ดีที่โทษทัณฑ์
สิ่งเหล่านั้นกลับกลายได้แทนคุณ


หนึ่งดวงใจไฟหนึ่งดวงอย่าห่วงปิด คิดสักนิดเมื่อไม่ใช้สิ่งใดหนา

น้ำไฟแก๊สน้ำมันนั้นมีมา ความคุ้มค่าความจำเป็นน่าเห็นใจ
หยุดเถอะนะหยุดซะหยุดฟุ่มเฟือย โลกเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้าน่าแก้ไข
โลกมีหนึ่งเรามีล้านผ่านสายใย อนุรักษ์ไว้ลูกหลานไทยได้มั่นคง

โลกเราป่วยช่วยเยียวยารักษาได้
คนละไม้คนละมือนั้นคือผล
สิ่งใดใช่ความจำเป็นคิดให้ยล
เราทุกคนต้องร่วมด้วยเข้าช่วยกัน
ปลูกต้นไม้สร้างป่าและสร้างชาติ
ใช้กระดาษน้อยลงส่งเสริมฝัน
พลังงานไม่จำเป็นงดใช้พลัน
ทำทุกวันอย่างนี้ดีจริงเอย

โดยลุงเอ็ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น